Rất nhiều sự thật về chứa collagen để mang lại hiệu quả


Bạn đang hay đã luôn tin tưởng dùng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên chứa mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm chức năng chứa collagen, còn có phương pháp nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, căng tràn của làn da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các loại sản phẩm gìn giữ da dẻ như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc, tiêm dưới da dẻ… với thành phần chính từ collagen được coi là một loại “thần dược” giúp đỡ trẻ hóa làn da, làm da dẻ săn chắc, căng mịn đã khiến cho nhiều phái yếu mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da dẻ và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong các bộ phân cơ thể lại với nhau, nếu không xẩy ra nó, các bộ phân cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong các bộ phân cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Tham khảo: collagen aec cua my


Như hầu hết các tế bào khác của toàn bộ cơ thể, collagen cũng có khoảng thời gian bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở thời kỳ từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt cải thiện collagen trong toàn bộ cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có cơ hội không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên làn da bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu ổn định đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự khỏe đẹp, mịn màng của da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai chiêu trò ở làn da chỉ là một trong một số vai giở trò có cơ hội nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với các bộ phân cơ thể sống. Ở một vài cơ quan khác, những nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng xuất hiện và đóng góp một phần quan trọng trong kết cấu và nhiệm vụ của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có thể giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này giúp nó có trách nhiệm tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả một vài mô có tính nhu động, cử động, co giãn… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Đọc thêm: vien uong collagen a e c


4. Hàm lượng sử dụng collagen bao nhiêu là phù hợp cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì lúc này bao tử đói và cơ thể chúng mình đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái tuyệt đối nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện tốt nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần chứa tối thiểu là 3 tháng thường xuyên với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng mình cần chứa liên tục 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da dẻ có mang lại quá hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều quý cô lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng mình là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt rất hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một vài nguy cơ như: sau khi tiêm da có biện pháp bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được phép bảo quản và vệ sinh cẩn thận có cách gây ra khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen chúng ta có nên bổ sung không? Nếu có thì  bổ sung làm sao cho cực hiệu quả tốt nhất?


Các sản phẩm chứa collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua làn da.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc chứa Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc những loại thức ăn giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào làn da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên cứu giúp khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng da dẻ có chứa Collagen phát huy quá hiệu quả do cấu tạo của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da dẻ. Một vài thực phẩm chức năng dưỡng da dẻ vẫn được người thường xuyên sử dụng nhận lời vì trong loại thực phẩm chức năng đó có chứa một vài chất làm ẩm và những khoáng chất khác, nên khi đắp lên da vẫn trợ giúp da dẻ phần nào giảm nhanh sự tươi trẻ. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một vài người là mỹ phẩm collagen rất tốt.