Cung cấp vitamin B vào thực đơn mỗi ngày

Không khó để làm tăng các những dưỡng chất này trong chế độ tin tưởng sử dụng thực phẩm hằng ngày. Bánh mì và các loại sản phẩm ngũ cốc thường rất giàu vitamin B, theo Dummies.

Thiamin (vitamin B1): Giúp giúp tăng sự thèm ăn và hoạt động như một coenzyme cần thiết đểchế tạo năng lượng từ carbohydrate. Thiamin cũng là thành phần lợi tiểu. Thiamin được tìm thấy trong toàn bộ các mô ở động vật, nhưng cao nhất là ở tim, gan và thận. Ngoài ra, nguồn thực phẩm giàu thiamin còn có ngũ cốc chưasản sinh, đậu và những loại hạt.

Riboflavin (vitamin B2): Giống như thiamin, riboflavin cũng là một coenzyme. Nếu không có coenzyme, hầu hết cơ thể không thể tiêu hóa thực phẩm hay sử dụng protein và carbohydrate một bí quyết có kết quả tốt. Riboflavin có nguyên nhân từ động vật (thịt, cá, gia cầm, trứng và sữa) hoặc các loại thực phẩm trách nhiệm ngũ cốc, men bia và những loại rau có màu xanh đậm (bông cải xanh, rau bina).

Tham khảo thêm: giam den cua nhat

Niacin: Gồm acid nicotinic và nicotinamide, là những dưỡng chất quý hiếm rất cần thiết giúp các phản ứng enzyme diễn ra suôn sẻ cho phép oxy đến các mô trong các bộ phân cơ thể thông suốt. Như thiamin, niacin cũng kích thích sự thèm ăn và tham dự vào quá trình chuyển hóa đường, chất béo. Một số niacin có trong ngũ cốc, nhưng hầu hết toàn bộ cơ thể không thể hấp thụ kết quả tốt trừ khi hạt đã thông qua quá trình xử lý.

[tag2]

Vitamin B6 (Pyridoxine): Là một thành phần của enzyme giúp chuyển hóa protein và chất béo, vitamin B6 rất cần thiết để làm tăng năng lượng và những dưỡng chất quý từ thực phẩm. Các nguồn thức ăn giàu vitamin B6 gồm: gan, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, sữa, trứng, gạo chưa xay xát, ngũ cốc nguyên hạt, đậu tương, khoai tây, những loại hạt và một vài loại rau lá xanh.

Folate hay axit folic: Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết đối với con người và động vật có xương sống khác. Folate tham dự vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa protein và tổng hợp các acid amin đểchế tạo các tế bào các bộ phân các bộ phân cơ thể mới và các mô.

Tag: thuốc bổ não tăng trí nhớ

Ngoài ra, folate cũng rất quan trọng cho sự phát triển bình thường và giúp làm lành vết thương. Phụ nữ có bầu rất cần bổ sung thêm chất bổ folate nhằm làm giảm đáng kể nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống đối với trẻ. Đậu, rau lá màu xanh đậm, gan, nấm men và những loại hoa quả là nguồn thực phẩm tuyệt vời bồi bổ folate.

Vitamin B12: Cần thiết để truyền tải thông điệp giúp phát triển các khả năng nhìn thấy, nghe, suy nghĩ và di chuyển, vitamin B12 là vitamin duy nhất có chứa một loại khoáng chất – coban. Thịt, cá, gia cầm, các sản phẩm từ sữa và trứng là nguồn bổ sung thêm chất bổ vitamin B12.

Biotin: Biotin đóng chức năng chính trong việc chuyển hóa chất béo và carbohydrate cũng như cần thiết để tổng hợp axit béo và axit amin cho sự phát triển lành mạnh. Các nguồn thức ăn chứa nhiều biotin là gan, lòng đỏ trứng, men bia, những loại hạt đậu.

Pantothenic acid: Giúp ổn định lượng đường trong máu, bảo quản chống lại nhiễm trùng, bảo quản dây thần kinh, não, mô. Pantothenic acid nhận được từ thịt, cá, gia cầm, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và một số loại loại sản phẩm ngũ cốc tăng cường.

Choline: Choline giúp các tế bào toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Nó được luôn tin tưởng dùng đểchiết xuất acetylcholine – một chất hóa học đối với phép các tế bào não trao đổi tin nhắn. Bên cạnh đó, đối vớiline còn phát huy vai trò chính trong việc bảo quản tim và làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Ngọc Khuê

Tham khảo thêm: gia cua thuoc giam can rich slim